Chắc bạn không còn xa lạ gì với lá tía tô là một trong những loại thực vật tốt cho sức khỏe, thường được dùng ăn kèm trong các bữa ăn. Tía tô còn được ứng dụng làm thành trà tía tô để hỗ trợ  trong các phương pháp làm đẹp, dưỡng trắng da. Nếu bạn đang tìm kiếm những cách làm đẹp tự nhiên, an toàn và lành tính cho làn da thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé. Holiso sẽ chia sẽ giúp bạn 6 cách làm trắng da bằng trà tía tô hiệu quả mà bạn nên biết để tiết kiệm chi phí nhé.

Công dụng của trà tía tô ứng dụng trong làm đẹp

Không chỉ biết đến với 1 loại rau xanh hay có trong bữa ăn hàng ngày mà trà tía tô hay còn gọi là lá tía tô còn hỗ trợ chữa các bệnh như: Cảm, ho, viêm họng…

làm trắng da bằng trà tía tô

Trong trà tía tô có hàm lượng lớn Vitamin A, C và các khoáng chất như: Sắt, tinh dầu, canxi, photpho, magie, chất chống oxy hóa,… Nhờ vậy, lá tía tô có khả năng giúp nuôi dưỡng và làm trắng da một cách cực kỳ hiệu quả.

Những công dụng của trà tía tô cho làn da phải kể đến như:

  • Trà tía tô có khả năng giúp hạn chế và chống lại các tác nhân xấu từ ánh nắng mặt trời và bảo vệ da khỏi tác hại này một cách hiệu quả nhờ có chứa nhiều vitamin và khoáng chất.
  • Tía tô cũng giúp đẩy lùi và làm chậm quá trình lão hóa, xóa mờ thâm sẹo, ngăn ngừa nám và tàn nhang xuất hiện trên da.
  • Thường xuyên sử dụng tía tô để đắp mặt nạ, tẩy tế bào chết sẽ hỗ trợ đẩy lùi các triệu chứng trên da như: Giảm các loại mụn viêm, mụn trứng cá cứng đầu trên da.
  • Trà tía tô còn có khả năng ức chế sự tổng hợp hắc tố da melanin, giúp làm trắng da một cách tự nhiên. Nhờ đó mang đến cho bạn làn da trắng sáng, mịn màng từ bên trong.
  • Chất chống oxy hóa trong thành phần của lá tía tô cũng góp phần ngăn ngừa những tổn thương trên da đồng thời còn hỗ trợ chữa lành những vết thương hiệu quả.
  • Trà tía tô còn góp phần tích cực vào quá trình tẩy tế bào da chết, tái tạo và sản sinh ra những tế bào biểu bì trên da mới, giúp da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất hơn.
  • Đặc biệt, loại trà này còn có chứa nhiều thành phần như quercetin, luteolin, rosmarinic acid, acid alpha-linolenic, chất kháng khuẩn, giảm viêm,… giúp làm giảm mụn thâm trên da một cách đáng kể.

Những cách làm trắng da bằng trà tía tô hiệu quả

 1.Làm trắng da bằng lá tía tô và dầu dừa

Dầu dừa không chỉ hỗ trợ tốt trong việc nuôi dưỡng mái tóc suôn mượt mà trong thành phần của dầu dừa chứa hàm lượng lớn Vitamin E và khoáng chất có công dụng diệt khuẩn, nấm, mốc cho làn da.

làm trắng da bằng trà tía tô

Bên cạnh đó, thành phần trong dầu dừa còn có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành của sắc tố melanin, giúp da thêm trắng sáng và hồng hào.

2.Làm trắng da bằng cách nấu nước lá tía tô

Với cách nấu nước uống làm trắng da bằng lá tía tô này sẽ giúp loại bỏ những độc tố ra ngoài cơ thể, đồng thời chống lão hóa và làm sáng mịn da từ sâu bên trong. Ngoài ra, nước lá tía tô còn giúp điều trị các bệnh về da liễu như mề đay, mẩn ngứa, viêm da,…

3.Làm trắng da bằng lá tía tô và sữa chua

Đây là một trong những cách làm trắng da bằng lá tía tô được hầu hết các chị em phụ nữ áp dụng. 

làm trắng da bằng trà tía tô

Sữa chua có chứa nhiều các Vitamin (B2, B5, B12) mang lại một làn da trắng sáng và đều màu. Ngoài ra, trong thành phần của sữa chua còn chứa nhiều riboflavin – có tác dụng dưỡng ẩm và làm phục hồi những tổn thương do các tế bào gốc gây ra.

Làm trắng da bằng tía tô và chanh

Chanh được xem như “vị cứu tinh” của làn da bởi trong chanh chứa hàm lượng lớn Vitamin C và khoáng chất giúp chống lại quá trình lão hóa trên da. Đồng thời, làm giảm quá trình sản sinh những hắc tố Melanin gây hại cho da. Giúp da trắng khỏe, rạng ngời.

 Làm trắng da bằng lá tía tô và ngải cứu

Trong thành phần của ngải cứu có chứa tinh dầu, các flavonoid, các acid amin, như adenin, cholin, có tác dụng kháng khuẩn, thúc đẩy tuần hoàn máu dưới da, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn trên da, giữ ẩm và làm sáng da hiệu quả. Đây là một phương pháp làm trắng da bằng lá tía tô cực kỳ tuyệt vời được nhiều chị em áp dụng.

làm trắng da bằng trà tía tô

Làm trắng da bằng lá tía tô với mật ong

Không thể phủ nhận những công dụng tuyệt vời mà mật ong mang lại cho làn da, nó được ví như “thần dược” với làn da. Mật ong giúp làm giảm và xóa mờ thâm, nám trên da một cách thần kỳ.

làm trắng da bằng trà tía tô

Khi kết hợp với lá tía tô sẽ hỗ trợ và cải thiện tốt những tình trạng xấu trên da, se khít lỗ chân lông, làm mờ sẹo và đều màu da giúp da trắng sáng, mịn màng.

Trên đây, là 6 cách làm trắng da bằng trà tía tô hiệu quả mà bạn nên biết mà Holiso muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng có thể bổ sung vào vốn kiến thức làm đẹp của nhiều chị em hơn nữa. Áp dụng kiên trì những cách trên trong một khoảng thời gian da bạn sẽ cải thiện trắng sáng hơn. 

Nếu có nhu cầu bạn có thể liên hệ với Holiso của chúng tôi, bằng các hình thức sau đây:

– Hotline: 077 770 2112

– Zalo: 077 770 2112

– Website: Holiso.vn

–Fanpage: Đông trùng hạ thảo Holiso

– Địa chỉ: VA03B-6, Hoàng Thành Villa, Hanoi, Vietnam

Hơn 10 năm kinh doanh trong ngành Holiso luôn tự hào là một trong ngành hàng chăm sóc sức khỏe. Với danh mục sản phẩm đa dạng, nguồn gốc rõ ràng, chất lượng cao, chúng tôi luôn đảm bảo phục vụ tốt mọi nhu cầu của khách hàng một cách chu đáo nhất