Nấm Đông trùng Hạ thảo ăn chay được không? Dùng Đông trùng hạ thảo chay có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Đã từ lâu, Đông trùng hạ thảo được nhiều người biết đến là một thực dược quý giúp tăng cường sức khỏe và sinh lý, chăm sóc sức khỏe người Việt. Nhưng đa phần mọi người nghĩ rằng Đông trùng hạ thảo không dùng cho người ăn chay vì nguồn gốc của chúng là từ động vật.

Vậy Đông trùng hạ thảo ăn chay được không? Và tác dụng, cách dùng đông trùng hạ thảo chay như thế nào? Mời các bạn cùng Holiso tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Đông trùng hạ thảo chay là gì?

Đông trùng hạ thảo (cordyceps militaris) chay là loại nấm được nuôi trồng trên cơ chất sinh khối có nguồn gốc từ thực vật. Phần sinh khối hoàn toàn không sử dụng chất đạm từ động vật như nhộng tằm mà sẽ thay thế bằng chất đạm thực vật như gạo lứt, đậu nành, các loại hạt…

Đông trùng hạ thảo chay đảm bảo chất lượng và có hàm lượng Adenosine và Cordycepin tương tự, thậm chí cao hơn Đông trùng hạ thảo nuôi trồng bằng đạm động vật.

Dùng Đông trùng hạ thảo cho người ăn chay được không?

Người ăn chay thậm chí ăn chay trường đều có thể dùng được nấm Đông trùng hạ thảo, đây sẽ là nguồn bổ sung lượng protein dồi dào thay thế cho đạm động vật ngoài ra còn giúp bổ sung dưỡng chất còn thiếu thiếu hụt trong chế độ ăn chay.

Bổ sung Đông trùng hạ thảo chay vào chế độ dinh dưỡng giúp nâng cao và cải thiện sức khỏe toàn diện. Giúp hỗ trợ giảm triệu chứng mất ngủ, cảm giác mệt mỏi, chán ăn. Vấn đề sức khỏe được cải thiện triệt để giúp tâm tính an hòa hơn.

Đông trùng hạ thảo có tác dụng gì đối với sức khỏe

Đã từ lâu, Đông trùng hạ thảo được biết tới với công dụng tăng cường sức khỏe và sinh lý. Nhưng không chỉ vậy, nếu sử dụng Đông trùng hạ thảo chay mỗi ngày sẽ mang lại 9 lợi ích cho sức khỏe:

  • Tăng cường sức đề kháng, bồi bổ cơ thể người suy nhược, người mới ốm dậy: Đông trùng hạ thảo chay rất tốt cho việc củng cố hệ miễn dịch thông qua cơ chế kích thích cơ thể tiết ra nhiều chiến binh bạch cầu hơn. Nhờ chức năng này mà sức đề kháng của cơ thể trở nên mạnh mẽ hơn, chống lại những tác nhân có hại.
  • Giúp cân bằng, ổn định huyết áp, tim mạch, kiểm soát tiểu đường: Tác dụng của Đông trùng hạ thảo chay là giảm cholesterol máu và hạ đường huyết, nhịp tim và quá trình lưu thông khí huyết được ổn định hơn nhờ hoạt chất D-mannitol.
  • Cải thiện chất lượng giấc ngủ: Adenosin và D-mannitol trong Đông trùng hạ thảo giúp tăng cường lưu thông máu, hỗ trợ tuần hoàn máu não, kích thích ngủ sâu giấc, giúp ngủ ngon, giảm stress, tăng cường minh mẫn tinh thần.
  • Cải thiện chức năng hệ hô hấp: Đông trùng hạ thảo chay giúp giảm thiểu triệu chứng của các cơn hen, bổ phổi, ít phế, giảm đau ngực, thuyên tắc phổi, viêm phổi; đồng thời giúp loại trừ 2 loại vi khuẩn nguy hiểm gây bệnh viêm phổi là Tuberculosis và Mycobacterium nhờ tác dụng của hoạt chất Cordycepin.
  • Tăng hiệu suất tập thể dục: Đông trùng hạ thảo được biết đến với công dụng giúp cơ thể tăng cường sản xuất phân tử adenosine triphosphate (ATP), dưỡng chất cần thiết để cung cấp năng lượng cho cơ bắp, nhằm cải thiện cách cơ thể sử dụng oxy, tăng cường khả năng tập thể dục.
  • Thải độc gan: Trong Đông trùng hạ thảo chay có hợp chất polysaccharides và cordycepin có khả năng thúc đẩy quá trình thải độc gan, hạn chế sự phát triển của các bệnh về gan như nóng gan, suy gan, gan nhiễm mỡ. Chế biến Đông trùng hạ thảo để bồi bổ cho những người bị xơ gan cũng cho ra kết quả xét nghiệm chức năng gan được cải thiện.
  • Làm đẹp da, chậm quá trình lão hóa: Đông trùng hạ thảo có chứa selen, hoạt động tương tự như một loại chất chống oxy hóa hiệu quả giúp cải thiện vẻ đẹp của mái tóc, lần da và độ săn chắc của cơ bắp; Vitamin A, B, C, E và 28 loại axit amin béo bão hòa, không bão hòa có trong đông trùng hạ thảo cũng có khả năng ngăn chặn tuổi già ập tới quá nhanh.
  • Bổ thận, tăng cường chức năng sinh lý: Sử dụng Đông trùng hạ thảo chay đủ liều lượng giúp tăng cường chức năng thận, cải thiện các triệu chứng khó chịu như nhức mỏi, đau lưng, mỏi gối, tiểu rắt và hỗ trợ trong việc điều trị một số bệnh như thận hư, thận yếu…
  • Hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa ung thư: Dược tính có trong Đông trùng hạ thảo như Polysaccharide giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và tế bào lympho T và loại bỏ gốc tự do superoxide nhờ đó mà ngăn chặn hiệu quả sự lan rộng của các tế bào ung thư; Cordycepin giúp ngăn chặn quá trình di căn của các khối u ác tính.

Sử dụng Đông trùng hạ thảo chay mang lại nhiều tác lợi cho sức khỏe người ăn chay

Lưu ý khi sử dụng Đông trùng hạ thảo cho người ăn chay

Để sử dụng Đông trùng hạ thảo chay đúng cách, giúp tăng sức đề kháng, tốt cho sức khỏe và mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Cần chú ý một số điều sau đây:

  • Dùng đủ 1 gram (5-7 sợi khô) Đông trùng hạ thảo chay một ngày để đạt hiệu quả tốt nhất và không được dùng quá 3 gram một ngày.
  • Không sử dụng sản phẩm cho các trường hợp rối loạn đông máu hoặc đang bị sốt.
  • Không dùng cho trẻ em dưới 12 tuổi.
  • Không sử dụng cho phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt.
  • Không dùng Đông trùng hạ thảo khi có vết thương hở.
  • Nên dừng sử dụng trước ngày phẫu thuật 2 tuần.

Sử dụng đều đặn mỗi ngày trong khoảng 2-5 tháng để cảm nhận cơ thể thay đổi, các vấn đề về sức khỏe được cải thiện rõ rệt.

Địa chỉ bán Đông trùng hạ thảo chay chất lượng, uy tín tại Hà Nội

Holiso tự hào là nhà sản xuất và phân phối Đông trùng hạ thảo chay hàng đầu Việt Nam với tiêu chí “Tốt, Thật!”. Sản phẩm của Holiso được kiểm nghiệm chất lượng đảm bảo theo tiêu chuẩn ATVSTP của Cục an toàn thực phẩm – Bộ Y Tế.

Holiso cung cấp các sản phẩm Đông trùng hạ thảo chất lượng, thuần chay

Quý khách có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm và trực tiếp tới trải nghiệm sản phẩm tại các hệ thống đại lý chính hãng của Holiso. Để tìm mua các sản phẩm chính hãng của Holiso, quý khách có thể mua hàng qua những kênh sau: