Mặc dù cần nhiều nghiên cứu hơn nhưng một số loại thực phẩm như bạch quả và nghệ tây có thể làm tăng ham muốn tình dục của bạn. Tuy nhiên, thực phẩm kích thích tình dục cũng có thể có tác dụng phụ

Thuốc kích thích tình dục là một loại thực phẩm hoặc thuốc kích thích bản năng tình dục, mang lại ham muốn hoặc tăng khoái cảm hoặc hiệu suất tình dục.

Vô số loại dược phẩm có sẵn và được bán trên thị trường đặc biệt với tác dụng tăng cường ham muốn tình dục.

Tuy nhiên, một số người thích các lựa chọn thay thế tự nhiên hơn vì chúng thường an toàn hơn và có ít tác dụng phụ hơn.

Điều đáng chú ý là nhiều loại thuốc kích thích tình dục không có bằng chứng khoa học chứng minh và một số sản phẩm tự nhiên có thể có tác động tiêu cực. Nếu bạn đang nghĩ đến việc thử dùng thực phẩm bổ sung, tham khảo từ bác sĩ trước. Sau đây holiso chỉ cho bạn 5 thực phẩm kích thích tình dục tăng ham muốn tình dục cho bạn an toàn tự nhiên

1 Đông trùng hạ thảo thuần chay

YẾU SINH LÝ là các vấn đề liên quan tới chuyện giường chiếu của nam giới. Khiến bản thân phải stress vì thế tự ti với bạn đời của mình. 

Đông trùng hạ thảo giúp tăng cường chức năng thận, cải thiện các triệu chứng khó chịu như nhức mỏi, đau lưng, mỏi gối, tiểu rắt và hỗ trợ trong việc điều trị một số bệnh như thận hư, thận yếu,…

 Đông trùng hạ thảo Holiso

Đông trùng hạ thảo còn kích thích tăng tiết hormone sinh dục ở nam giới là thực phẩm kích thích tình dục tốt nhất dành cho nam, hỗ trợ làm lưu thông khí huyết, từ đó kéo dài thời gian “lâm trận” của đấng mày râu. 

Tìm hiểu chi tiết về:  Đông trùng hạ thảo thuần chay là gì ?

2. Bạch tật lê

Tribulus terrestris, còn được gọi là bindii, là một loại cây hàng năm mọc ở vùng khí hậu khô.

Các nhà sản xuất thực phẩm bổ sung thường cho rằng nó có thể tăng cường ham muốn tình dục.

Các nghiên cứu cho thấy nó có thể làm tăng mức testosterone ở một số động vật, nhưng khoa học chưa chứng minh được rằng nó có thể làm tăng mức testosterone hoặc khả năng sinh sản ở người.

Bạch Tật Lê

Bằng chứng hạn chế cho thấy nó có thể giúp tăng cường chức năng và ham muốn tình dục ở nam và nữ.

3. Bạch quả

Bạch quả là một loại thảo dược bổ sung có nguồn gốc từ một trong những loài cây lâu đời nhất – cây Bạch quả.

Y học cổ truyền Trung Quốc sử dụng nó để điều trị nhiều bệnh, bao gồm trầm cảm và chức năng tình dục kém.

Bạch quả được cho là có tác dụng kích thích tình dục bằng cách giúp thư giãn mạch máu và tăng lưu lượng máu.

Tuy nhiên, các nghiên cứu đã tạo ra kết quả khác nhau.

Ví dụ, vào năm 1998, một nghiên cứu nhỏ báo cáo rằng ginkgo biloba làm giảm sự mất ham muốn tình dục mà việc sử dụng thuốc chống trầm cảm gây ra ở khoảng 84% số người tham gia.

Cả nam và nữ tham gia đều cho biết họ cảm thấy ham muốn, hưng phấn và khả năng đạt cực khoái tăng lên sau khi tiêu thụ 60–240 mg chất bổ sung hàng ngày, mặc dù tác dụng có vẻ mạnh hơn ở những người tham gia là nữ. Tuy nhiên, đây là một nghiên cứu chất lượng thấp và kết quả của nó có thể không đáng tin cậy.

Hạt Bạch Qủa

Một nghiên cứu tiếp theo nghiêm ngặt hơnđược xuất bản năm 2004. Nghiên cứu này không tìm thấy sự cải thiện nào ở một nhóm người tham gia tương tự dùng bạch quả.

Bạch quả thường được dung nạp tốt, nhưng nó có thể hoạt động như một chất làm loãng máu.

. Vì vậy, nếu bạn đang dùng thuốc làm loãng máu, hãy đảm bảo kiểm tra với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn trước khi dùng bạch quả.

4. Hồng sâm

Nhân sâm là một loại thảo mộc phổ biến khác trong y học Trung Quốc.

Một loại đặc biệt – nhân sâm đỏ – thường được sử dụng để điều trị nhiều loại bệnh ở nam giới và phụ nữ, bao gồm cả ham muốn tình dục thấp và chức năng tình dục.

Hồng Sâm

Học nhiều lần  đã quan sát thấy nhân sâm đỏ có hiệu quả hơn giả dược trong việc cải thiện chức năng cương dương có thể xem như là thực phẩm kích thích tình dục tốt.

Ngoài ra, một nghiên cứu nhỏ  phát hiện ra rằng nhân sâm đỏ có thể cải thiện hưng phấn tình dục trong thời kỳ mãn kinh.

5. Hạt cà ri

Cỏ cà ri là một loại cây hàng năm được trồng trên toàn thế giới.

Hạt của nó được sử dụng phổ biến nhất trong các món ăn Nam Á, nhưng nó cũng phổ biến trong y học Ayurvedic như một phương pháp điều trị chống viêm và tăng cường ham muốn tình dục.

Và có lẽ đây là lý do chính đáng – loại thảo dược này dường như có chứa các hợp chất mà cơ thể có thể sử dụng để tạo ra các hormone giới tính, chẳng hạn như estrogen và testosterone.

Trong một nghiên cứu nhỏ, những người đàn ông dùng 600 mg chiết xuất cỏ cà ri mỗi ngày trong 6 tuần cho biết họ có cảm giác hưng phấn tình dục tăng lên và đạt cực khoái nhiều hơn.

Tuy nhiên, chất bổ sung này cũng chứa 17 mg magiê, 15 mg kẽm và 5 mg pyridoxine, có thể góp phần vào kết quả. Kẽm là chất dinh dưỡng có vai trò quan trọngtrong khả năng sinh sản của nam giới.

Tương tự, một nghiên cứu nhỏ đã nghiên cứu tác động của liều 600 mg chiết xuất cỏ cà ri là thực phẩm kích thích tình dục hàng ngày ở những phụ nữ có ham muốn tình dục thấp.

Hạt Cà Ri

Kết quả nghiên cứu cho thấy sự gia tăng đáng kể về ham muốn và hưng phấn tình dục ở nhóm cỏ cà ri vào cuối cuộc nghiên cứu kéo dài 8 tuần, so với nhóm dùng giả dược.

Cỏ cà ri thường được dung nạp tốt, nhưng nó có thể tương tác với thuốc làm loãng máu và có thể gây khó chịu nhẹ cho dạ dày.

Hơn nữa, do ảnh hưởng đến hormone giới tính, cỏ cà ri cũng có thể can thiệp vào việc điều trị các bệnh ung thư nhạy cảm với hormone.