Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đông trùng hạ thảo chất lượng khác nhau. Việc có quá nhiều loại chất lượng và giá cả khác nhau sẽ gây sự khó khăn, nhầm lẫn cho khách hàng trong việc lựa chọn sản phẩm tốt nhất.
Theo phương pháp sơ chế ban đầu, hiện có 3 loại đông trùng hạ thảo phổ biến là sấy nhiệt, sấy lạnh và sấy thăng hoa.
Việc phân biệt 3 loại này được xác định dựa trên các yếu tố sau: Nhiệt độ sấy, đặc điểm, ưu điểm, khuyết điểm và mục đích sử dụng.
1, Phương pháp sấy nhiệt
Đông trùng hạ thảo sấy nhiệt, thì nhiệt độ sấy nấm sẽ dao động từ 40 độ C đến 60 độ C, do sấy bằng nhiệt độ cao nên sợi nấm sẽ mất nước nhiều dẫn đến việc sợi bị teo và héo, màu sắc sợi nấm cũng sẽ xỉn màu do nhiệt. Việc sấy bằng nhiệt sẽ làm giảm định lượng các hoạt chất có trong nấm. Ưu điểm của phương pháp này là rất dễ sản xuất, quy trình đơn giản, thời gian sản xuất ngắn.
Việc sử dụng phương pháp sấy nhiệt chỉ nhằm mục đích làm nguyên liệu nấu ăn, không nên sử dụng cho mục đích hỗ trợ sức khỏe.

2, Phương pháp sấy lạnh
Khác với đông trùng hạ thảo sấy nhiệt, phương pháp sấy lạnh sẽ được sấy trong nhiệt độ từ 10 đến 50 độ C. Cũng giống như sấy nhiệt, sợi nấm khi được sấy lạnh cũng sẽ bị teo nhưng ít hơn so với sấy nhiệt, màu sắc sẽ ít xỉn màu hơn so với sấy nhiệt. Phương pháp này cũng rất dễ sản xuất và mang lại dưỡng chất ở mức trung bình, tuy nhiên khuyết điểm của phương pháp này là nấm sẽ bị oxy hóa nhanh, mất dần vị theo thời gian và rất nhanh hỏng.
Đông trùng hạ thảo sấy lạnh thường được dùng để nấu ăn hoặc làm thức uống bồi bổ.
3, Phương pháp sấy thăng hoa
Với mục đích sử dụng nấm đông trùng hạ thảo bổ trợ chuyên sâu cho sức khỏe và giữ lại hết các dược chất trong đông trùng, phương pháp sấy thăng hoa đã được ra đời. Việc sấy nấm trong nhiệt độ từ – 50 độ C đến – 80 độ C sẽ giúp sợi nấm đẹp, giữ được hình dạng như lúc còn tươi, màu sắc vàng tươi vốn có của đông trùng hạ thảo. Nấm đông trùng hạ thảo được sấy thăng hoa sẽ mang lại mùi vị thơm ngon như nấm hương, dưỡng chất cực kỳ cao. Tuy nhiên cũng có khuyết điểm là chi phí đầu tư và sản xuất đắt đó. Chỉ những cơ sở chuyên nghiệp và có quy mô lớn mới đầu tư được.
Hiện tại các sản phẩm đông trùng hạ thảo của HOLISO đều được sử dụng phương phám sấy thăng hoa với quy trình kiểm định nghiêm ngặt để mang đến những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng.