Trà tía tô là một loại thức uống truyền thống không chỉ mang hương vị thơm ngon dễ uống mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Với khả năng tăng cường sức đề kháng và giảm ho trong thời tiết thất thường, trà tía tô đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho những ai quan tâm đến sức khỏe, đặc biệt là trong mùa lạnh hoặc khi thời tiết thay đổi thất thường do thời tiết. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách làm trà tía tô đơn giản, tăng sức đề kháng và giảm ho để bạn có thể tự tay pha chế một ly trà bổ dưỡng cho bản thân và gia đình của mình mỗi ngày nhé

Lợi ích của trà tía tô

Trà tía tô có vị thanh, hậu ngọt dễ uống, chúng ta có thể tự làm trà tại nhà với nhiều phương pháp khác nhau cực kỳ dễ dàng mà bạn chưa biết nên vì thế hãy cùng bắt tay làm ngay

Trước khi đi vào cách pha trà, hãy cùng tìm hiểu qua về những lợi ích mà trà tía tô mang lại:

  • Tăng cường sức đề kháng: Tía tô chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa giúp cơ thể tăng cường thêm sức đề kháng để chống lại các tác nhân gây bệnh từ môi trường

  • Giảm ho và cảm lạnh: Với tính ấm và nóng khi pha trà, tía tô có tác dụng làm dịu cổ họng, giảm ho và hỗ trợ điều trị cảm lạnh giảm hạ nhiệt cơ thể rất tốt.

  • Giảm viêm nhiễm: Các hợp chất trong tía tô có khả năng chống viêm, giúp làm dịu các triệu chứng viêm nhiễm.

  • Giảm căng thẳng: Hương thơm của lá tía tô có tác dụng thư giãn, giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi sau một ngày dài.

Cách làm trà tía tô đơn giản bạn có thể làm

trà tía tô tươi

Nguyên tắc để làm trà tía tô việc đầu tiên là lựa chọn được tía tô sạch, không chứa các chất kích thích gây hại cho sức khỏe để tránh phản lại khi sử dụng, và không dư hàng lượng thực vật như là thuốc sâu…lựa chọn thông tin cung cấp cách làm trà tía tô phải uy tín.

Tía tô sau khi mua về cần rửa sạch với nước, ngâm nước muối 5 – 10 phút sau đó rửa lại một lần nữa và để ráo.

Cách làm trà tía tô đơn giản với trà tía tô tươi

Khi pha trà uống vò nát tía tô cho vào ấm hãm với nước sôi, chờ 5 -7 phút cho các lá trà chín đều là bạn có thể thưởng thức.

Trà tía tô khô

Nếu bạn muốn tích trữ lượng lớn trà tía tô dùng dần thì có thể áp dụng cách làm trà tín tô đơn giản hiệu quả này bảo quản được rất lâu. 

Tía tô mua về cũng phải rửa sạch với nước, ngâm muối, rửa lại lần nữa rồi đem phơi nắng. Thường 2 nắng to là có thể đem cất vào túi kín nếu thời tiết có mưa thì bạn có thể gác trên bếp lửa ở nhiệt độ để tránh lá bị hư và ngày nắng đem ra phơi

Khi dùng có thể lấy trà cho vào ấm, hãm nước rồi đợi vài phút cho trà tan ra là có thể thưởng thức cực kỳ đơn giản

Cách làm trà tía tô đơn giản với trà tía tô khô

Trà bột tía tô

So với hai phương pháp trên, trà bột tía tô kỳ công hơn nhưng lại tiện dụng khi dùng, mọi người có thể cất trà trong lọ gọn nhỏ hăocj đóng chia nhỏ ra các túi lọc trà theo định lượng để dễ dàng sử dụng bất cứ khi nào mang đi đâu.

Bước sơ chế cũng làm tương tự như hai loại trà trên, nhưng nếu mua lá tía tô có cả cành thì nên bỏ cành đi, chỉ lấy phần lá rồi đem phơi khô.

Khi lá còn giòn thì bỏ vào cối giã hoặc xay thành bột mịn. Lấy rây lược lại một lần nữa rồi cất vào hũ thủy tinh.

Loại trà bột này nên bảo quản ở nơi thoáng mát, mỗi lần dùng chỉ cần sử dụng hai thìa cà phê bột cho vào nước sôi khuấy đều, đợi vài phút là có thể uống.

Cách làm trà tía tô đơn giản, trà bột tía tô

Tiện lợi hơn 1 chút: Hiện nay có công nghệ sấy thăng hoa vẫn giữ nguyên được các dưỡng chất mà vốn có trong trà không bị mất đi những thành phần trong tía tô, mà hương vị vẫn như trà tươi 100%

Giải pháp hỗ trợ phòng ngừa cảm, ho hiệu quả với trà tía tô Holiso

Trà tía tô là thức uống giải khát khá ngon miệng lại tốt cho sức khỏe, tuy nhiên không phải ai cũng có nhiều thời gian để làm trà uống. Hơn nữa những e ngại về an toàn thực phẩm khi các loại thực phẩm bẩn tràn lan trên thị trường khiến nhiều người băn khoăn. Đó là lý do mà nhiều người lựa chọn phương án mua trà tía tô từ các đơn vị uy tín, một trong số đó là thương hiệu Holiso được hàng nghìn người tiêu dùng tin tưởng.

Là quá trình kết hợp của các chuyên gia dày công nguyên cứu và đưa ra sản phẩm giá thành vừa hợp lý mà còn mang lại giá trị cao cho khách hàng

Sự kết hợp tinh tế từ vị thanh tía tô, vị ngọt của lá cỏ ngọt, vị nồng ấm của gừng đã làm nên hương vị trà vô cùng độc đáo.

Sự cân đo liều lượng từ các chuyên gia giúp người tiêu dùng yên tâm về dược tính. Chỉ cần mỗi ngày 2 túi lọc tía tô của Holiso là bạn cảm thấy cơ thể thoải mái và không thấy khan họng và ho

Giải pháp hỗ trợ phòng ngừa cảm, ho hiệu quả với trà tía tô Holiso

Trà tía tô Holiso được đóng gói đẹp mắt, hợp vệ sinh có thể mang theo bất kỳ đâu để tiện sử dụng. Sản phẩm cũng là món quà biếu tặng ý nghĩa dành cho người thân, bạn bè.

Trà hòa tan tía tô Holiso rất tốt khi dùng hỗ trợ phòng ngừa, chữa trị ho, trị cảm lạnh, đau bụng, tức thở. Bên cạnh đó còn hỗ trợ ngừa bệnh tim mạch, điều trị viêm khớp, dạ dày.

Ngoài ra còn hỗ trợ khắc phục các chứng chảy máu do nôn, ho, tiêu chảy,  mẩn ngứa và có tác dụng trong giảm triệu chứng  Gout….cùng nhiều công hiệu làm đẹp khác

Qua bài viết trên Holiso đã chia sẻ đáp ứng đủ cho bạn mọi thắc mắc về cách làm trà tía tô đơn giản, tăng sức đề kháng và giảm ho đã được giải đáp. Vậy hy vọng qua bài viết đây Holiso sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình chăm sóc gia đình và bản thân.

Xem thêm cách công dụng của trà tía tô tại đây nha

Nếu có nhu cầu bạn có thể liên hệ với Holiso của chúng tôi, bằng các hình thức sau đây:

– Hotline: 077 770 2112

– Zalo: 077 770 2112

– Website: Holiso.vn

–Fanpage: Đông trùng hạ thảo Holiso

– Địa chỉ: VA03B-6, Hoàng Thành Villa, Hanoi, Vietnam

Hơn 10 năm kinh doanh trong ngành Holiso luôn tự hào là một trong ngành hàng chăm sóc sức khỏe đạt tiêu chuẩn GPP. Với danh mục sản phẩm đa dạng, nguồn gốc rõ ràng, chất lượng cao, chúng tôi luôn đảm bảo phục vụ tốt mọi nhu cầu của khách hàng một cách chu đáo nhất.