Lá tía tô không chỉ là một loại rau xanh trong bữa ăn hằng ngày mà còn là một loại thảo mộc đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà bạn chưa biết, lá tía tô có thể chế biến đa dạng các loại trà như trà tái tô tươi, trà tía tô khô và bột trà tía tô. Hãy cùng Holiso tìm Trà Tía Tô Có Tác Dụng Gì? Cách dùng trà dùng trà tía tô an toàn và hiệu quả sau đây nhé.

Trà tía tô là gì

Trà tía tô là gì trà tía tô là một loại trà chế biến từ lá tía tô, được sấy thăng hoa với công nghệ hiện đại và tiên tiến và đa dạng loại trà khác nhau. Tía tô có mùi thơm đặc trưng và vị hơi cay nhè nhẹ và được biết đến với các công dụng tuyệt vời nổi bật như điều trị gout, điều trị hen suyễn, điều trị mề đay mẫn ngứa, điều trị dạ dày, giảm cân và hỗ trợ làm đẹp. Bạn có thể sử dụng loại trà này làm thức uống hàng ngay thay nước lọc đều được vì bởi trong khi pha trà đã có nước lọc và cũng là bài thuốc.

Trà Tía Tô Có Tác Dụng Gì

Tác dụng của trà tía tô có gì

Trong tía tô có rất nhiều tác dụng cực kì tốt đối với sức khỏe nhờ vào các hợp chất nổi bật có lợi như flavonoid, axit rosmarinic, và các loại tinh dầu và sau đây là những bệnh mà trà tía tô mang lại hỗ trợ cực kì tốt:

Giảm cân hiệu quả

Để giảm béo bền vững và đúng cách, mỗi người cần nên tránh tiêu thụ các thực phẩm kém lành mạnh, thay vào đó tuân thủ chế độ dinh dưỡng và tập luyện hợp lý. Một số biện pháp giúp thúc đẩy quá trình giảm béo lâu dài như sử dụng trà tía tô hoặc trà ổi. Lá tía tô có thành phần nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất, cùng protein thực vật nên hỗ trợ rất lớn vào quá trình hoạt động của dạ dày, giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa và trao đổi chất. và ăn ngũ cốc nguyên hạt, tăng lượng chất xơ, và tập trung thường xuyên ăn uống theo chế độ để tăng độ hiệu quả

Điều trị bệnh về dạ dày

Bệnh dạ dày thường cơn đau thượng vị, đi kèm với ợ chua, nóng rát ở cùng vị trí. Viêm loét dạ dày thường là hậu quả của lối sinh hoạt không lành mạnh, thói quen ăn uống không điều độ, và có thể làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày.

Hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày

Bạn hãy sử dụng trà tía tô ngay lập tức bởi trà tía tô có tác dụng gì, trong tía tô có hai hoạt chất glucosamine và tanin có trong lá tía tô có thể giúp chống viêm nhiễm, tăng khả năng làm lành vết thương nhanh chóng nếu bạn bị tổn thương về dạ dày.

Trị mề đay, mẩn ngứa

Bệnh gây nổi sẩn phù với quầng đỏ, có kích thước từ 1mm đến vài cm, tồn tại kéo dài trong 30 phút đến 36 giờ. Bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng có hai nhóm tuổi dễ bị nhất: trẻ dưới 9 tuổi và từ 30 – 40 tuổi.

Trà Tía Tô Có Tác Dụng Gì với mề đay và mẫn ngứa

Khi nỗi mề đay người bệnh cần uống trà tía tô ngay lập tức để tình trạng ngứa được cải thiện, sau khi pha trà, bạn cũng có thể tận dụng luôn phần bã của lá tía tô để đắp lên vùng da nổi mẩn và sau đó đến gặp bác sĩ

Chống trầm cảm

Theo nghiên cứu của Hiroshi Takeda, acid rosmarinic và acid caffeic, những hợp chất được tìm thấy trong lá cây tía tô đều có hoạt tính chống trầm cảm. Đặc biệt, tía tô cũng là một thành phần quan trọng trong loại thuốc chống trầm cảm Banxia Houpo – một công thức y học cổ truyền của Trung Quốc được sử dụng lâu đời.

Trà Tía Tô Có Tác Dụng Gì với trầm cảm

Bạn có thể xem chi tiết về: Trà Tía Tô Tác Dụng Gì? Trong Hỗ Trợ Trị Bệnh và Chăm Sóc Sắc Đẹp

Cách dùng trà dùng trà tía tô an toàn và hiệu quả

Ngoài việc được sử dụng làm thuốc, lá tía tô còn được sử dụng như một loại rau ăn hằng ngày, dùng để trang trí hoặc làm hương liệu cho một số món ăn trà tía tô có tác dụng gì. Lá tía tô có thể dùng ở dạng tươi hoặc sấy khô.

Liều lượng điển hình trong công thức thuốc sắc của lá tía tô là 3 gam mỗi liều hàng ngày, khoảng 3 đến 12 gam mỗi ngày khi kết hợp với các loại thảo mộc khác. Có thể pha trà lá tía tô bằng cách ngâm 16 gam thảo mộc, thêm đường nâu vào và sử dụng cho giai đoạn đầu khi bị cảm lạnh.

Nước lá tía tô giúp hỗ trợ giảm cân và giảm hấp thu chất béo hiệu quả. Cách nấu trà tía tô đơn giản như sau:

1. Cho túi trà vào ly

2. Rót thêm 100ml – 200ml nước sôi 80 độ

3. Chờ từ 3-5 phút, nhúng túi trà vài lần trước khi sử dụng sản phẩm

4. Thưởng thức nóng hoặc lạnh tuỳ theo sở thích của bạn

Sau đây là những lưu ý:

Người có biểu hiện nóng trong người

Phụ nữ có thai

Người bị cao huyết áp

Người bị viêm loét dạ dày, tá tràng

Người bị rối loạn tiêu hóa

Người bị dị ứng với lá tía tô

Qua bài viết trên Holiso đã chia sẻ đáp ứng đủ cho bạn mọi thắc mắc về Trà Tía Tô Có Tác Dụng Gì? Cách dùng trà dùng trà tía tô an toàn và hiệu quả đã được giải đáp. Vậy hy vọng qua bài viết đây Holiso sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình chăm sóc gia đình và bản thân.

Nếu có nhu cầu bạn có thể liên hệ với Holiso của chúng tôi, bằng các hình thức sau đây:

– Hotline: 077 770 2112

– Zalo: 077 770 2112

– Website: Holiso.vn

–Fanpage: Đông trùng hạ thảo Holiso

– Địa chỉ: VA03B-6, Hoàng Thành Villa, Hanoi, Vietnam

Hơn 10 năm kinh doanh trong ngành Holiso luôn tự hào là một trong ngành hàng chăm sóc sức khỏe. Với danh mục sản phẩm đa dạng, nguồn gốc rõ ràng, chất lượng cao, chúng tôi luôn đảm bảo phục vụ tốt mọi nhu cầu của khách hàng một cách chu đáo nhất.