Trà là một trong những đồ uống được ưa chuộng hàng đầu ở nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là trà Búp Ổi. Tuy nhiên, uống trà sao cho đúng, đủ và có lợi cho sức khỏe thì không phải ai cũng biết cách sử dụng sao cho đúng. Nên Uống Bao Nhiêu Trà Búp Ổi Một Ngày Để Tốt Cho Sức Khỏe mời bạn cùng Holiso giải đáp thông qua bài viết dưới đây. 

1.Tại sao nên uống trà thường xuyên mỗi ngày

Chúng ta thường nghe nghiên cứu khoa học khuyên tối thiểu nên uống tối đa 2 lít nước một ngày, uống trà thì chưa. Trên thực tế, trà và nước có mối liên kết khá chặt chẽ. Nguyên nhân bạn nên uống trà hàng ngày, do đó cũng có phần tương tự như lý do chúng ta cần uống nước bởi lượng nước khi ta pha trà cung cấp bù vào lượng nước ta cần nạp mỗi ngày

Hàng ngày, cơ thể chúng ta đánh mất một lượng lớn các chất lỏng thông qua các hành động đổ mồ hôi, đi vệ sinh, vận động thể thao hay lao động . Theo nguyên lý chung, ta cần phải uống nhiều nước hơn để thay thế và bổ sung cho lượng chất lỏng đã đánh mất. Trung bình một người lớn cần bổ sung từ 1.6 đến 2,5 lít nước mỗi ngày để đảm bảo các hoạt động trong cơ thể diễn ra bình thường. Đối với trà thì sao bạn đã biết hay chưa?

Tính một phép tính đơn giản:

Giả sử cơ thể con người cần 2500ml chất lỏng mỗi ngày, với 600ml chất lỏng cần thiết từ thực phẩm chúng ta ăn, 300ml chất lỏng được tạo ra do quá trình trao đổi chất. Lượng chất lỏng chúng ta cần để bù đắp cho cơ thể mỗi ngày do đó sẽ được tính theo công thức: 2500ml – 600ml – 300ml = 1600ml. Nói cách khác, lượng trà mà chúng ta nên uống mỗi ngày sẽ nằm trong 1600ml chất lỏng mà cơ thể chúng ta cần. 

2. Uống bao nhiêu trà một ngày là phù hợp? 

Bạn đã biết lượng trà bạn nên tiêu thụ mỗi ngày phải nằm trong khoảng 1600ml. Tuy nhiên, con số chính xác là bao nhiêu? Đáp án lại phụ thuộc bởi các yếu tố bao gồm thói quen uống nước, tuổi tác, tình trạng sức khỏe, lối sống…của từng đối tượng uống trà và thuộc vào loại trà bạn đang sử dụng.

Theo nhiều nghiên cứu, người ta cho rằng người trưởng thành nên uống tổng cộng từ 6-8 gam trà mỗi ngày. Giả sử mỗi lần pha trà, bạn sử dụng 200ml nước, tổng cộng 3 đến 4 lần pha, mức tiêu thụ trà tối ưu cho mỗi ngày của bạn sẽ rơi vào khoảng 600ml. Nếu bạn thay trà bằng nước và chỉ uống trà không, con số này sẽ còn cao hơn. 

3. Tác hại của việc tiêu thụ quá nhiều trà 

Mất ngủ

Hậu quả rõ ràng nhất của việc tiêu thụ quá nhiều trà là tình trạng mất ngủ, với tác nhân chính là hợp chất có tên caffeine có trong trà. Theo các chuyên gia về trà và người uống trà Búp Ổi lâu năm, caffeine là con dao hai lưỡi, nó giúp bạn tỉnh dậy sảng khoái và tràn đầy năng lượng nhưng lại ngăn bạn có một giấc ngủ ngon nếu bạn lỡ uống quá nhiều trà vào những thời điểm không phù hợp. 

Do đó, nếu bạn vẫn muốn nhâm nhi hương vị trà Búp Ổi yêu thích và tránh khỏi những phiền toái không đáng có, hãy nhớ uống trà trước 6 giờ chiều và tránh các dòng trà đậm vị như trà Puerh và chuyển sang các dòng trà nhẹ.

Say trà 

Giống như mất ngủ, tình trạng say trà cũng là hậu quả của việc tiêu thụ quá nhiều trà, cụ thể là tiêu thụ caffeine có trong trà. Theo đó, khi cơ thể nạp quá nhiều trà hoặc sử dụng những dòng trà có chứa một lượng lớn caffeine, sự lưu thông máu trong cơ thể được đẩy mạnh sẽ dẫn đến một loạt các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy. hay có thể là ngất xỉu…, tương tự như say rượu. 

Có phải tất cả mọi người đều có khả năng bị “say trà” hay không? Câu trả lời là không hẳn vậy. Một số người không bị say trà và vẫn duy trì mức đường huyết bình thường, ngay cả khi uống một lượng lớn trà đậm vị, trong khi số khác lại dễ bị say trà dù chỉ uống trà hòa tan, trà xanh nhẹ với lượng đường trong máu là rất thấp. 

Tình trạng say trà xảy ra và thay đổi tùy theo tình trạng của cơ thể người uống. Giải pháp hữu hiệu nhất để “đánh thức” những người say trà là “đường”, cụ thể là kẹo ngọt, trái cây hay bánh ngọt… vì những thức ăn này giúp điều chỉnh lượng đường huyết trong cơ thể về mức ổn định.

hiệu quả khi sử dụng.

Nếu có nhu cầu bạn có thể liên hệ với Holiso của chúng tôi, bằng các hình thức sau đây:

– Hotline: 077 770 2112

– Zalo: 077 770 2112

– Website: Holiso.vn

–Fanpage: Đông trùng hạ thảo Holiso

– Địa chỉ: VA03B-6, Hoàng Thành Villa, Hanoi, Vietnam