1. Bệnh Gout (Gut) – Những điều cần biết
  2. Người bị gout có sử dụng được đông trùng hạ thảo không?
  3. Ba công dụng của đông trùng hạ thảo Holiso – Hỗ trợ người bệnh Gout (Gut)
  4. Lưu ý khi sử dụng đông trùng hạ thảo với người bệnh Gout (Gut)

Trong Y học cổ truyền, Đông trùng hạ thảo được xem như thảo dược quý hiếm có công dụng cực kỳ hiệu quả với sức khỏe người dùng. Vậy thực chất, đông trùng hạ thảo có tốt cho người bị bệnh gout được hay không, hãy cùng Holiso tìm hiểu trong những chia sẻ dưới đây nhé!

1. Bệnh Gout – Những điều cần biết

Bệnh Gout (tên gọi khác là thống phong) là một loại viêm khớp phổ biến gây sưng và đau nhức do lượng axit uric trong máu quá cao. Gout còn là một căn bệnh có liên quan tới rối loạn chuyển hóa ăn uống.

Nguyên nhân là nồng độ axit uric ở trong huyết tương vượt cao hơn mức cần thiết, khiến cho những tinh thể urat hoặc axit uric lắng đọng lại tại thận hoặc khớp. Khi axit uric lắng đọng ở vị trí khớp như bao hoạt dịch hoặc sụn khớp thì sẽ gây viêm khớp, khiến người bệnh chịu nhiều đau đớn và lâu dần sẽ bị cứng khớp hoặc biến dạng.

Gout có thể khởi phát ở nhiều đối tượng khác nhau đặc biệt là nam giới trên 40 tuổi, người béo phì, người có chế độ ăn uống không khoa học, ăn nhiều thực phẩm chứa nhân purin như: Nội tạng động vật, thịt thú rừng, các sản phẩm thịt lên men, trứng cá, tôm, cá thu, cá trích…

Triệu chứng của gout là sưng, đau nhức ở các khớp, khớp có dấu hiệu viêm, sưng đỏ, cảm giác nóng quanh khớp và khi chạm vào rất đau.

Bệnh gút là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

2. Người bị gout có sử dụng được đông trùng hạ thảo không?

 Bệnh gout chưa có thuốc đặc trị dứt điểm vậy nên người bị gout cần phải sử dụng thuốc đều đặn, kết hợp thêm chế độ dinh dưỡng, thể dục thể thao, nghỉ ngơi,… hợp lý. Ngoài ra các bác sĩ cũng khuyên người bệnh gout nên sử dụng thêm đông trùng hạ thảo để quá trình lưu thông máu sẽ được kích thích một cách tự nhiên, giúp thuận lợi và trơn tru hơn. Từ đó, chặn đứng được những căn nguyên có thể gây ra những biến chứng đối với xương khớp.

3. Ba công dụng của đông trùng hạ thảo Holiso – Hỗ trợ người bệnh Gout (Gut)

  • Đông trùng hạ thảo giúp kích thích máu lưu thông, tăng cường chuyển hóa axit uric trong máu. Hạn chế tình trạng ứ đọng axit uric từ đó làm các triệu chứng của gout được giảm nhẹ.
  • Đông trùng hạ thảo còn có tác dụng tăng cường chức năng thận, phòng ngừa những rối loạn chuyển hóa trong thận.
  • Một công dụng không thể không nhắc đến đó là khả năng bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể khi sử dụng đông trùng hạ thảo. Nó giúp cho người bị gout luôn tràn đầy năng lượng, tinh thần thoải mái để nhanh chóng đẩy lùi các triệu chứng của bệnh nhân.

4+ Tác Dụng Không Ngờ Của Đông Trùng Hạ Thảo Với Bệnh Gout

4. Lưu ý khi sử dụng đông trùng hạ thảo với người bệnh Gout (Gut)

Đông Trùng Hạ Thảo đã được chứng minh là vô cùng tốt, vừa bồi bổ sức khỏe, vừa hỗ trợ giảm và điều trị các triệu chứng đối với người bị bệnh Gout. Tuy nhiên để dược liệu phát huy tốt nhất công dụng của nó, người bệnh cần lưu ý những điều sau:

  • Lựa chọn mua đông trùng hạ thảo thật, nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng tránh mua những nơi không uy tín, hàng kém chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Chế biến đông trùng hạ thảo đúng cách để không làm mất đi giá trị dinh dưỡng của chúng. Bạn có thể tham khảo cách chế biến tại đây.
  • Sử dụng đông trùng hạ thảo mỗi ngày để tăng hiệu quả, sử dụng liên tục trong vòng 3 tháng để sản phẩm phát huy tốt nhất công dụng mong muốn.
  • Mặc dù tốt là thế nhưng nên sử dụng một lượng đông trùng hạ thảo vừa phải, mỗi ngày không dùng quá 3g đông trùng hạ thảo.

Bệnh Gout Có Dùng Được Đông Trùng Hạ Thảo Không? Giải Đáp

Với những công dụng trên, đông trùng hạ thảo hoàn toàn có thể sử dụng cho người bị bệnh gout. Đây chính là thần dược hỗ trợ hiệu quả cho quá trình chữa bệnh cho bản thân và gia đình. Đừng bỏ qua những công dụng kỳ diệu này của Holiso bạn nhé.