Những loại bổ phẩm như nhân sâm, tổ yến, nấm linh chi, saffron và Đông trùng hạ thảo luôn được nhiều người đánh giá cao vì mang lại những lợi ích cho sức khỏe.

Trong đó Đông trùng hạ thảo được nhiều người tiêu dùng quan tâm và tin chọn sử dụng. Vậy hiện tại giá Đông trùng hạ thảo thuần chay trên thị trường là bao nhiêu và mua ở đâu thì đảm bảo chất lượng?

Hãy cùng Holiso tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây để cập nhật giá mới nhất của các loại Đông trùng hạ thảo đang có trên thị trường Việt Nam nhé!

Các yếu tố quyết định đến giá của Đông trùng hạ thảo

Tùy vào loại Đông trùng hạ thảo và nhà cung cấp mà giá trên thị trường sẽ khác nhau, để biết chính xác giá thì trước tiên hãy cùng nhau đi tìm hiểu những yếu tố để đánh giá được giá trị của Đông trùng hạ thảo.

  • Nguồn gốc, chất lượng

Nguồn gốc của Đông trùng hạ thảo là yếu tố đầu tiên để đánh giá giá trị của chúng. Hiện nay trên thị trường có hai loại Đông trùng hạ thảo được thương mại phổ biến nhất là loại tự nhiên và loại nuôi trồng:

  • Giá Đông trùng hạ thảo nguồn gốc tự nhiên: rất quý hiếm, chúng sinh trưởng ở môi trường khắc nghiệt và số lượng không nhiều nên có mức giá cực kỳ cao lên đến hàng tỷ đồng. Loại này người ăn chay không sử dụng được vì hạ thảo được ký sinh trên thân nhộng.
  • Giá Đông trùng hạ thảo thuần chay: Hiện nay tại Việt Nam đã có những đơn vị nghiên cứu và nuôi trồng thành công dòng Đông trùng hạ thảo thuần chay. Mức giá của loại này hợp lý hơn rất nhiều dao động từ 4 triệu đến 500 triệu đồng một cân tùy dạng bào chế. Mặc dù nuôi trồng nhưng các dược chất có trong Đông trùng hạ thảo thuần chay hoàn toàn đáp ứng đủ điều kiện và khi dùng với liều lượng thích hợp vẫn đem lại hiệu quả tương tự loại tự nhiên.
  • Dạng bào chế

Sau khi thu hoạch, Đông trùng hạ thảo có thể sử dụng được trực tiếp nhưng có mặt hạn chế là thời gian bảo quản ngắn, dễ hư hỏng. Nên để tiện sử dụng và bảo quản, thông thường Đông trùng hạ thảo sẽ được sấy khô hoặc bào chế thành dạng viên nang hoặc dung dịch.

Hàm lượng dinh dưỡng sau khi bào chế vẫn đảm bảo và có những ưu và nhược điểm khác nhau, tùy vào nhu cầu bạn có thể lựa chọn dạng Đông trùng hạ thảo để bổ sung cho sức khỏe. Quy trình nuôi trồng, thu hái, chế biến và bảo quản khác nhau sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sản phẩm nên giá cả cũng đa dạng.

  • Thương hiệu

Thương hiệu cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến giá thành của các sản phẩm Đông trùng hạ thảo. Một đơn vị uy tín, có đầy đủ kiểm định chất lượng và đóng gói sang trọng sẽ có giá trị tương xứng.

Giá Đông trùng hạ thảo thuần chay trên thị trường hiện nay

Giá của Đông trùng hạ thảo thuần chay không cố định, tùy vào thời điểm, nhu cầu mà thị trường sẽ có giá thành khác nhau. Nhưng nhìn chung ở thời điểm hiện tại, Đông trùng hạ thảo thuần chay đã nuôi trồng được nên có mức giá mềm và hợp lý với ngân sách của người tiêu dùng hơn Đông trùng hạ thảo Tây Tạng rất nhiều.

  • Giá Đông trùng hạ thảo thuần chay loại quả thể tươi có giá khoảng 4 triệu đồng 1 kg.
  • Giá Đông trùng hạ thảo thuần chay loại khô có giá khoảng 450 – 500 triệu đồng một kg.

Mời bạn tham khảo giá các sản phẩm Đông trùng hạ thảo thuần chay Holiso tại đây.

Những lưu ý khi mua đông trùng hạ thảo thuần chay

Khi mua, ngoài quan tâm về giá Đông trùng hạ thảo thuần chay thì bạn còn cần lưu ý về chất lượng. Bạn nên cẩn trọng khi lựa chọn trên thị trường có rất nhiều loại Đông trùng hạ thảo và nhà cung cấp với đa dạng mức giá khác nhau.

Có những sản phẩm được sản xuất tinh vi làm giả, làm nhái Đông trùng hạ thảo hoặc có thể là hàng rác dược liệu không còn dưỡng chất. Để giúp người tiêu dùng tránh mua phải hàng kém chất lượng, dưới đây Holiso sẽ hướng dẫn một số cách phân biệt Đông trùng hạ thảo thật và giả.

  • Quan sát hình dạng, màu sắc: Đông trùng hạ thảo thuần chay có  màu cam nghệ tự nhiên và sẽ mất màu nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng, còn loại giả sẽ có màu cam đậm, sẫm nhuộm phẩm màu và không bị bai màu khi tiếp xúc ánh sáng.
  • Ngửi mùi: Đông trùng hạ thảo thật có mùi nấm đặc trưng, cảm giác khi ngửi hơi gây, còn hàng giả sẽ không có mùi này.
  • Nếm thử: Đông trùng hạ thảo thật khi nhai sẽ có vị lợ nhẹ và hơi tanh khi lần đầu thử, nếu dùng quen thì sẽ cảm nhận được vị thơm, giòn, xốp. Còn hàng giả thì sẽ dai, cứng và vị giống bột.
  • Chạm thử: Đông trùng hạ thảo thuần chay được sấy thăng hoa nên có trọng lượng cực kỳ nhẹ, bẻ sẽ giòn dễ gãy còn loại giả sẽ rất dai, không gãy và có thể xoắn như cao su.

Địa chỉ uy tín bán Đông trùng hạ thảo thuần chay chất lượng, giá tốt

Vì giá trị kinh tế cao mà Đông trùng hạ thảo là mặt hàng bị nhiều gian thương nhắm đến. Do đó, khi mua sản phẩm này mà không “tiền mất, tật mang” bạn nên trang bị kiến thức cho mình và lựa chọn đơn vị bán uy tín, minh bạch về quy trình và có đầy đủ chứng nhận được nhà nước bảo hộ.

Hiện nay bạn có thể dễ dàng tìm mua và tham khảo giá Đông trùng hạ thảo thuần chay qua các sàn thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop, Lazada…hoặc tìm mua trực tiếp tại các cửa hàng bổ phẩm, nhà thuốc gần nhà.

Holiso tự hào là đơn vị nghiên cứu và phân phối Đông trùng hạ thảo thuần chay hàng đầu Việt Nam, với đầy đủ chứng nhận ATVSTP và kiểm định chất lượng với mức giá tốt, phù hợp với người tiêu dùng.

Đông trùng hạ thảo thuần chay Holiso được kiểm định chất lượng định kỳ

Hy vọng bài viết trên cung cấp tới bạn những thông tin mới nhất về giá của các loại Đông trùng hạ thảo. Để nhận tư vấn và đặt mua Đông trùng hạ thảo thuần chay xin vui lòng liên hệ 077 770 2112 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.