Đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa Holiso có rất nhiều cách sử dụng và chế biến khác nhau phù hợp với mọi người, mọi lứa tuổi. Dưới đây là 1 số cách sử dụng đơn giản và có hiệu quả cao nhất, được nhiều khách hàng lựa chọn nhất. Bạn có thể lựa chọn cách sử dụng phù hợp nhất cho bản thân và gia đình nhé.

1, Dùng trực tiếp:
– Cách này thường chỉ áp dụng đối với trùng thảo khô sấy thăng hoa, đảm bảo quy trình sạch sẽ và vô trùng. Với cách ăn đông trùng hạ thảo, bạn chỉ cần ngâm 1 – 2 sợi nấm với nước ấm cho đến khi nấm mềm, sau đó ăn trực tiếp.
– Thực hiện: Làm sạch đông trùng hạ thảo, ngâm trong nước ấm 30 độ khoảng 10 phút, sau đó ngâm trong nước ấm 70 độ khoảng 5 phút. Lấy nấm ra ăn trực tiếp và dùng luôn nước ngâm.

2, Pha hãm trà để uống:
Chuẩn bị 1gram (hoặc 5 – 7 sợi) cho vào ấm pha trà. Sau đó cho nước nóng (dưới 90 độ) vào và để 15 – 20 phút là có thể dùng được ngay. Có thể thay nước 1 – 2 lần dùng cả ngày cho đến khi nhạt thì thôi.

3, Ngâm đông trùng hạ thảo cùng rượu:
– Chuẩn bị: 200gr – 500gr nấm đông trùng hạ thảo tươi nguyên khối hoặc 10 – 20 gram nấm đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa và 1 – 3 lít rượu trắng từ 40 độ trở lên
– Cách thực hiện:
+, Rửa sạch 1 lần nấm đông trùng bằng rượu trắng.
+, Cho nấm đông trùng hạ thảo vào bình thủy tinh (hoặc có thể mua nấm nguyên khối nuôi cấy trong bình thủy tinh), sau đó đổ rượu vào ngập đông trùng hạ thảo
+, Bảo quản nơi khô ráo, mát mẻ, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Có thể dùng ngay sau 1 – 2 tháng.

4, Ngâm đông trùng hạ thảo với mật ong:
– Chuẩn bị: Bình hoặc lọ thủy tinh dung tích 500ml, 5gram nấm đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa và 500ml mật ong nguyên chất.
– Cách thực hiện:
+, Rửa sạch bình, để khô ráo. Sau đó dùng đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa cho vào hũ.
+, Cho mật ong nguyên chất vào hũ và đậy kín.
+, Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp. Khoảng 20 – 30 ngày sau có thể dùng được. Mỗi lần dùng 2 – 3 thìa cafe pha cùng nước ấm (dùng trước bữa ăn).

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *