1, Khái quát về gan
Gan là môt bộ phận quan trọng trong cơ thể con người, đảm nhận rất nhiều chức năng trong cơ thể. Lá gan đóng một vai trò quan trọng nhất trong cơ thể. Vừa đảm nhận chức năng ngoại tiết, nội tiết, vừa là kho dự trữ của nhiều chất, với chức năng chống độc, chức năng dự trữ vitamin và sắt, đồng thời là trung thâm chuyển hóa quan trọng của cơ thể…. Ngày nay, do sự phát triển kinh tế ảnh hưởng đến môi trường sống, con người đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ gây hại như: môi trường ngày càng ô nhiễm, thực phẩm chứa nhiều chất độc hai, có nhiều hóa chất và bảo quản thực phẩm… Chính là nguyên nhân dẫn đến tổn hại cho gan, gây hại cho sức khỏe, nên việc bảo vệ gan và phòng ngừa các bệnh về gan trở nên cực kỳ quan trọng.
Chúng ta có thể mắc các bệnh về gan như: suy gan, gan nhiễm mỡ, ung thư gan… Khi có những triệu chứng biểu hiện bên ngoài như vàng da, mẩn ngứa, mụn nhọt bất thường nên đi khám để bác sĩ chuẩn đoán bệnh và có hướng điều trị hợp lý. Bên cạnh đó, chúng cần tuân thủ chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý, và có thể dùng thêm các sản phẩm chức năng giúp tăng cường sức khỏe như đông trùng hạ thảo, nấm, sâm ngọc linh, hàn quốc… nhưng cần phải theo chỉ dẫn của bác sĩ.

2, Công dụng của đông trùng hạ thảo đối với gan:
Đông y và y học hiện đại hiện nay đều đã có các nghiên cứu chứng minh được tác dụng tốt của đông trùng hạ thảo đối với lá gan. Dưới đây là 1 số vai trò quan trọng của Đông trùng hạ thảo trong việc bảo vệ sức khỏe gan.
Tính cho đến hiện tại, đã có gần 2.000 đề tài nghiên cứu khoa học đưa ra bằng chứng về tác dụng của ĐTHT đối với các bộ phận trong cơ thể con người. Trong đó, tác động đến lá gan như sau:

  • Hạn chế tác động tiêu cực của rượu bia, đồ cay nóng,… lên lá gan
  •  Kích thích sự phục hồi mô gan sau tổn thương
  • Giúp gan tăng cường đào thải độc tố nhanh hơn

Cùng với đó, Cordycepin và Polysaccharides có trong đông trùng có tác dụng đào thải độc tố từ gan và cơ thể ra bên ngoài. Tốc độ đào thải khi có các thành phần đó nhanh chóng hơn rất nhiều. Người dùng đông trùng hạ thảo đều đặn còn tránh được các nguy cơ gan nhiễm mỡ nguy hiểm.
Công dụng của Đông trùng hạ thảo với gan là không thể phủ nhận, đã được chứng minh qua rất nhiều người dùng. Nó giúp gan hoạt động ổn định và hỗ trợ điều trị tốt các bệnh lý liên quan.
Muốn cơ thể khỏe mạnh, bạn cần phải rèn luyện chăm sóc bản thân. Một trong những bộ phận không thể bỏ qua chính là lá gan. Đó không chỉ là nghĩa vụ mà còn là ý thức tự giác của bản thân mỗi người.